Sản phẩm

Hướng dẫn làm bánh mận, từ quả Mận Mỹ Tươi ngon

Mã sản phẩm:
Giá: Liên hệ
Lượt xem: 2231

Thông tin sản phẩm

Chắc hẳn mỗi chúng ta đều biết đến công dụng thần kỳ từ quả mận Mỹ, một loại trái cây mang trong mình rất nhiều loại vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể con người. Vào những ngày cuối tuần rảnh rỗi tại sao chúng ta không thử chế biến một món ăn hấp dẫn mới lạ từ những trái mận tươi ngon xua tan mệt mỏi của một tuần làm việc vừa qua.

Nếu các bạn chưa biết phải nấu món gì và chế biến ra làm sao, hãy cùng The Green House tìm hiểu công thức làm bánh mận thơm ngon thần thánh và đầy đủ dưỡng chất nhé.

Nên mua mận Mỹ ở đâu?

The Green House chuyên cấp các loại trái cây tươi ngon, cao cấp từ trong cho đến ngoài nước. Đa dạng màu sắc, xuất xứ đảm bảo luôn thỏa mãn được sự lựa chọn của khách hàng.

Ngoài mận Mỹ bên cửa hàng còn có nhiều sản phẩm khác như: dưa hấu hữu cơ, nho mẫu đơn, táo, dâu,...đều là những sản phẩm organic đạt chuẩn kiểm định.

Bánh mousse mận Mỹ chua ngọt đậm vị

Nguyên liệu: mận Mỹ, bơ lạt, siro mận, đường cát, nước trắng, geletin và cuối cùng là bánh quy.

 

Trái mận Mỹ tươi ngon của The Green House | thucphamsachgreenhouse.com

 

1. Phần đế bánh 

Dùng màng bọc thực phẩm phủ một lớp lớn lên khuôn làm bánh, sau đó ghim màng bọc đó sao cho phủ kín  đáy chảo. Làm tương tự với lớp màng bám thứ hai để tạo hình chắc chắn hơn. Cho 100g bánh quy vào tui zip dùng  cán  hoặc cối cán vụn bánh quy cho thật mịn. Sau đó cho phần bánh vừa cán và 50 g bơ lạt đã đun chảy vào âu trộn thật đều. Cuối cùng, đổ hỗn hợp vào khuôn và dùng ly thủy tinh ấn mạnh xuống sao cho đế bánh nằm phẳng dưới đáy khuôn.

 



Phần đế bánh được làm từ bánh quy khá đơn giản | thucphamsachgreenhouse.com

 

2. Phần mousse mận

Cho 320 g kem tươi vào tô, đánh bông phần kem bằng máy đánh trứng ở tốc độ trung bình, để tạo chóp thẳng đứng và thấp là được. Tiếp theo, thêm 180gr si-rô mận vào và khuấy cẩn thận cho đến khi mịn và nên khuấy bằng thìa. Cho 6 g gelatin, 30 ml nước lạnh vào âu, khuấy đều rồi để ngâm 10 phút cho gelatin nở ra. Sau 10 phút, đun chảy gelatin trong lò vi sóng từ 5 đến 7 giây. Đổ gelatine, mousse vào trộn thêm lần nữa, cuối cùng đổ mousse của bánh mận vào khuôn, lắc nhẹ để kem phân bổ đều rồi cho vào tủ lạnh khoảng 3 tiếng. 

 



Phần mousse mận chua ngọt thơm ngon | thucphamsachgreenhouse.com

 

3. Phần thạch mận chua ngọt

Cho 5 g gelatin, 25 ml nước lạnh vào tô, khuấy đều và để tan trong 10 phút. Sau 10 phút, nấu gelatin trong lò vi sóng cho đến khi nó tan chảy. Trong một chiếc bát, khuấy đều 90 ml nước lọc, 80 g siro mận, gelatin đã đun chảy để hỗn hợp hòa quyện. Tiếp theo, đổ hỗn hợp thạch mận lên trên phần bánh đã đông. Tiếp tục cho vào  tủ lạnh 2-3 tiếng để bánh và thạch được làm từ quả mận đông lại hoàn toàn.

 



Phần thạch mận màu sắc đẹp mắt | thucphamsachgreenhouse.com

 

4. Trang trí

Quấn một chiếc khăn đã ngâm nước nóng quanh khuôn bánh và giữ trong khoảng 20 giây, nhớ gỡ lớp màng bọc thực phẩm. Sau đó từ từ nhấc chiếc khuôn lên. sau đó dùng kem tươi, Kem vẫn ở dạng lỏng, hơi đặc, nó có thể tạo thành kết cấu tốt. Sau đó cho kem vào túi đựng  và vẽ nhiều  vòng tròn trên mặt, có thể tạo hình tùy thích. Cắt trái mận thành bốn phần bằng nhau, sau đó trang trí  hoàn chỉnh phần trên của bánh, xếp thành hình tròn hay hình trái tim tùy theo sự sáng tạo của mọi người để có chiếc bánh thơm ngon từ mận.

 



Trang trí chiếc bánh tùy theo ý thích để có thành phẩm | thucphamsachgreenhouse.com

 

5. Thành phẩm

 

Với các nguyên liệu đơn giản và quá trình nấu không hề phức tạp là chúng ta đã có ngay một chiếc bánh mouss mận thơm ngon giành cho các thành viên trong gia đình vào dịp cuối tuần. Chiếc bánh chua ngọt, mềm mịn cộng thêm độ béo của kem tươi quả là một sự kết hợp hoàn hảo.

 



Chiếc bánh mousse mận hoàn chỉnh thơm ngon | thucphamsachgreenhouse.com

 

Ngoài làm bánh từ mận Mỹ chúng ta còn có thể biến tấu thành nhiều món ăn từ mận khác như: nước ép mận, mứt mận, siro mận, bánh tart mận,... Những món ăn đơn giản nhưng lại mang hương vị đặc biệt vô cùng. Hãy bắt tay vào làm ngay cho mình một chiếc bánh thơm ngon nhé!
 
 
 

 

 

CÔNG TY TNHH TM DV THE GREEN HOUSE VIỆT NAM

 

MST: 0315076683

Điện thoại: 0898 912 898 - 0918 383 981

Email: greenhouse.sgvn@gmail.com

Facebook: The Green House Việt Nam

Website: www.thucphamsachgreenhouse.com

Mô tả

Hãy cùng The Green House bắt tay vào làm chiếc bánh mousse mận thơm ngon cho cả gia đình thưởng thức vào dịp cuối tuần, xua tan căng thẳng sau một tuần làm việc mệt mỏi đem lại tinh thần thoải mái cho quý khách hàng.

Thực đơn khác